Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Cao ốc 40 tầng "ngủ " trên đất vàng ở Đà Nẵng

Nằm ngay tại ngã 3, giao giữa 2 tuyến phố Trần Hữu Tước và Võ Nguyên Giáp, tuy nhiên dự án cao ốc 40 tầng thuộc dự án Central Coast đã "nằm ngủ", bị bỏ hoang từ lâu.

Cao ốc 40 tầng "ngủ " trên đất vàng ở Đà Nẵng
Cao ốc 40 tầng "ngủ " trên đất vàng ở Đà Nẵng

Qua tìm hiểu của chúng tôi, thi dự náy thuộc quyền sở hữu của công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông với tên gọi Central Coast. Được biết, dự án được khởi công xây dựng vào thời điểm cuối năm 2016 với quy hoạch, thiết kế 42 tầng với hơn 300 căn hộ cao cấp đạt tiêu chuẩn 5sao. Cũng theo chúng tôi được biết, dự án cũng đã được một số sàn môi giới giới thiệu và dự án này cũng đã xây dựng được 23 tầng nhưng tới thời điểm hiện nay lại bỏ hoang.

Theo thiết kế thì đây là khu dự án với thiết kế 42 tầng, gồm hơn 300 phòng cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao và khối căn hộ đạt tiêu chuẩn 4 sao là 38 căn. Bên cạnh đó, dự án còn kết hợp nhiều tiện ích khác như Skybar, hồ bơi, gym, spa....theo như giá bán dự kiến một số sàn giao dịch môi giới chào giá lúc trước vào khoảng 38tr/m2.

Theo một số người dân sinh sống quanh khu vực cho hay, sở dĩ dự án dừng thi công là do dự án này chưa được cấp phép và vướng những sai phạm trong thi công xây dựng. Liên hệ với lãnh đạo sở xây dựng Đà Năng, chung tôi được đại diện cơ quan này cho biết: Mặc dù chưa được cấp phép xây dựng thế nhưng chủ đầu tư dự án này vẫn tiến hành xây dựng công trình, bất chấp hình phạt hành chính. Cuối tháng 4/2017 Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký Quyết định xử phạt hành chính dự án Central Coast mức phạt cao nhất là 1 tỷ đồng.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay,  tuy nhiên sau khi bị xử phạt, đơn vị chủ quản của dự án đã xin lại được giấy phép xây dựng và tiếp tục xây dựng thêm 10 tầng của tòa nhà nữa nhưng không hiểu vì lý do gì dự án lại dừng thi công. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét