Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Xây nhà sai phạm diễn ra nhan nhản ở Hà Nội

Mặc dù để được phép xây dựng thì các tòa nhà, dự án phải được cấp phép, và phải thực hiện theo đúng  trong bản quy hoạch. Tuy nhiên, hiện nay ở ngay tại Thủ đô, tình trạng những công trình xây dựng trái phép vẫn diễn ra nhan nhản.


Xây nhà diễn ra nhan nhản ở Hà Nội
Xây nhà diễn ra nhan nhản ở Hà Nội
Mặc dù theo quy định của Bộ xây dựng thì những dự án xây dựng tại trung tâm các thành phố phải được cấp phép và phải thi công theo đúng quy chuẩn của giấy phép cấp, tuy nhiên hiện nay trên địa bàn các thành phố lớn nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đang có rất nhiều trường hợp rất nhiều dự án sai phạm trong thi công. Đặc biện các sai phạm ngày càng biến tướng theo kiểu mới.

Điển hình nhất là trên địa bàn quận Đống Đa - Hà Nội, có hàng chục ngôi nhà sai phạm trong xây dựng trải dài từ trung tâm chiếu phim quốc gia tới Hoàng Cầu. Nhưng điều bất ngờ là mặc dù sai phạm là rất rõ ràng nhưng hầu hết các công trình này vẫn chưa được xử lý dứt điểm. KHông những vậy rất nhiều dự án vẫn đang tiếp tục thi công. Điển hình là công trình nhà dân tại công trình tại số 107-109 ngõ 360 Xã Đàn dù đã được cấp phép “kịch trần” 6 tầng, thế nhưng bằng cách nào đó chủ công trình này lại xây vượt tầng, sai phép “khủng” như: Tại tầng tum mở rộng thành tầng sàn ở; xây dựng thêm khoảng lùi công trình; xây dựng thêm buồng phòng kỹ thuật thang máy trên tum. Hay tại tuyến phố Ô Chợ Dừa cũng có rất nhiều công trình sai phạm, khi nhà mới xây thì “đua” cao hơn nhà trước; mặt phố với những công trình thụt ra thụt vào không theo một tiêu chuẩn nào

Xây nhà diễn ra nhan nhản ở Hà Nội


Không những vậy hiện nay còn rất nhiều thủ đoạn với tinh vi trong việc xây dựng sai phép như, che chắn để thi công. Điển hình là ngôi nhà số 33-35 phố Nguyễn Phúc Lai luôn đóng kín cửa nhưng bên trong đang là việc vi phạm xây dựng, sai phép quy mô lớn lách theo kiểu mới.

Điều đáng nói ở đây đó là những công trình sai phạm này không những không bị xử lỷ mà được cơ quan chức năng quy chụm lại sử đổi cấp phép theo công trình thi công. Ví dụ như Khu đất số 33-35 có diện tích khoảng trên 90m2 được chia làm hai giấy chứng nhận và được UBND quận Đống Đa cấp thành hai giấy phép xây dựng cho hai công trình khác nhau.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét