Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Nhiều địa điểm, giá đất nền đã hạ nhiệt

Sau một thời gian dài dài giá đất liên tục tăng mạnh, thì cuối cùng tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố Hồ CHí Minh giá đất cũng đã hạ nhiệt và giảm dần.

Nhiều địa điểm, giá đất nền đã hạ nhiệt
Nhiều địa điểm, giá đất nền đã hạ nhiệt
Trong báo cáo tình hình thị trường bất động sản trong tháng 5 tại thành phố Hồ Chí Minh của hiệp hội bất động sản HoREA có thể thấy: trong tháng 5 thị trường bất động sản HCM ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan như: thị trường căn hộ chung cư có tính thanh khoản cao, giá đất sau một thời gian dài tăng cao thì cuối cùng cũng hạ nhiệt, làm giảm nguy cơ xảy ra hiện tượng bong bóng....

Cụ thể theo đó thị trường căn hộ chung cư tiếp tục chứng kiến sự lên ngôi của phân khúc căn hộ tầm trung. Ngoài việc hàng loạt dự án mới được chào bán cũng như được xây dựng mới thì số lượng giao dịch mua bán thành công cũng tăng mạnh. Trái ngược với thị trường căn hộ tầm trung, thị trường căn hộ giá rẻ và cao cấp lại khá ảm đạm, không có dự án mới nào được chào bán và khởi công, lượng giao dịch cũng giảm mạnh. Giá bán ở tất cả các phân khúc, từ bình dân đến cao cấp không có sự biến động mạnh, mức tăng chỉ dao động từ 2-5% giữa 2 đợt mở bán. Trong báo cáo cũng cho thấy sự trái ngược với Hồ Chí Minh, tại Hà Nội, thị trường căn hộ giá rẻ lại có tính thanh khoản cực cao, hầu như các căn hộ phân mức này đều được giao dịch thành công 100%.

Trong bản báo cáo này, cũng thấy được một điểm đáng mừng đó là sau 1 tháng 4 giá đất gây bão thì trong tháng 5 một số địa điểm tại HCM giá đất cũng giảm, tránh tình trạng xảy ra bong bóng bất động sản. Sở dĩ giá đất giảm là do ngân hàng đã siết chặt vay vốn bất động sản.... Động thái này đã khiến giao dịch ở các đặc khu kinh tế tương lai hạ nhiệt. Các văn phòng công chứng đất đai không còn sôi động như trước. Cụ thể: Tại quận 9 tình trạng đầu cơ lướt sóng đất nền giảm dần, nhiều nhà đầu tư đang rút khỏi thị trường sau khi đã kiếm được lượng lời cao. Hoạt động chuyển nhượng, giao dịch từ đó cũng giảm nhiệt. Ở những vùng gần, cận trung tâm quận 9 như đường Đỗ Xuân Hợp, Tăng Nhơn Phú, Tây Hòa..., giá đất dừng lại ở mức 44-65 triệu/m2. Đường Hoàng Hữu Nam, mặt tiền đường rao bán công khai giá 50-60 triệu đồng/m2. Khu vực Nguyễn Xiển giá đang dừng ở mức 23-30 triệu/m2. Khu Long Thạnh Mỹ, tuyến đường Lã Xuân Oai có giá từ 31-35 triệu/m2, khu Phước Long B, tuyến Đỗ Xuân Hợp giá ổn định ở mức 55-61 triệu/m2, khu Long Trường, tuyến Nguyễn Duy Trinh giao dịch ở mức 33-37 triệu/m2. Mức giá này không có xu hướng giảm nhưng cũng không còn tình trạng chênh cao sau mỗi giao dịch.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét